Ứng dụng công nghệ AI trong tổ chức cuộc thi "Challenge the Everbest"

Thứ tư - 21/02/2024 04:17

Ứng dụng công nghệ AI trong tổ chức cuộc thi "Challenge the Everbest"

Trong cuộc thi "Challenge the Everbest" mùa 2 - năm 2024 được tổ chức tại Trường THPT Chê Ghê-va-ra, Ban Tổ chức đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc sản xuất video cho câu hỏi ngoại ngữ.
Theo format cuộc thi, phần thi về đích sẽ có câu hỏi trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực tiếng Anh sẽ xuất hiện câu hỏi dạng đoạn video. Người trong video sẽ nêu các dữ kiện và đặt câu hỏi ngoại ngữ cho thí sinh.

Các video câu hỏi tiếng Anh có phần nội dung được biên soạn bởi Ban Tổ chức, sau đó được chuyển thể thành video với lời nói và gương mặt cô giáo bản xứ tương tự người thật. Đặc biệt, khẩu hình miệng khớp với lời nói, tạo nên cảm giác chân thật cho người xem.

Bạn Kim Tuấn An - kỹ thuật viên của cuộc thi - chia sẻ: "Đối với mình thì công nghệ AI mới lạ và thú vị. Trường mình là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ này cho các hoạt động trong trường học. Mình nghĩ rằng khi có những câu hỏi video với công nghệ AI thì cuộc thi sẽ bám sát hơn với chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, bởi các câu hỏi tiếng Anh trong phần thi về đích đều có thầy cô người nước ngoài nêu câu hỏi".
 
Như vậy, trong mùa thứ 2 của cuộc thi “Challenge the Everbest”, các bạn thí sinh sẽ được trải nghiệm thêm dạng câu hỏi đoạn video tiếng Anh. Đây cũng là một trong những nét mới so với cuộc thi mùa đầu tiên.
 

Tác giả: Nguyễn Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
“Nếu không học tập văn hóa, không có trình độ văn hóa thì không học tập được kỹ thuật, không học tập được kỹ thuật thì không theo kịp được nhu cầu kinh tế nước nhà; Nhưng phải chú ý học tập chính trị vì nếu chỉ học văn hóa, kỹ thuật mà không có chính trị thì như người nhắm mắt mà đi.”  HỒ CHÍ MINH

XUÂN GIÁP THÌN 2024 BẠN SẼ LÀM GÌ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây