NIỀM TỰ HÀO VỀ MỘT NGÔI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG ĐÃ QUA

Thứ năm - 03/11/2022 10:16
NIỀM TỰ HÀO VỀ MỘT NGÔI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG ĐÃ QUA
          Mỏ Cày là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Bến Tre, là trung tâm của khu vực Cù Lao Minh. Nền giáo dục cách mạng huyện Mỏ Cày sớm hình thành trong những năm kháng chiến chống Mĩ, cứu nước. Sự nghiệp giáo dục do Đảng bộ huyện nhà lãnh đạo liên tục được duy trì và phát triển.
          Trường THPT  Chê Ghê-va-ra tọa lạc trên địa bàn khu phố 4 – Thị trấn Mỏ Cày – huyện Mỏ Cày Nam – Tỉnh Bến Tre (từ tháng 4 năm 2009 gọi là huyện Mỏ Cày Nam – do huyện được tách ra làm 2 huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc).      Trong thời gian qua – một chặng đường xuất phát lắm chông gai, đầy thách thức nhưng với lòng quyết tâm sắt đá vì nhiệm vụ “trồng người”, bao lớp thầy cô giáo cùng nhiều thế hệ học sinh đã vượt qua mọi chướng ngại để cho ngôi trường trường thọ nhiều thập niên qua, thậm chí lâu dài hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức hường đến tương lai của thầy và trò trường THPT Chê Ghê-va-ra.
          Trường THPT Chê Ghê-va-ra mãi là niềm tự hào của bao thế hệ học sinh. Tình cảm yêu thương, gắn bó giữa thầy và trò của trường càng thêm thắm đượm. Tại ngôi trường này là nơi nâng bước chân cho bao người thành đạt. Giờ đây, khi nhìn lại ngôi trường thân thương không khỏi bùi ngùi xúc động. 60 năm – một chặng đường đầy tự hào là kết quả của bầu nhiệt huyết với giáo dục đã ghi lại một dấu son trên chặng đường phát triển của nhà trường.
          Trường THPT Chê Ghê-va-ra là một trong những trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Mỏ Cày Nam và của tỉnh Bến Tre. Trong suốt chặng đượng qua nhà trường không ngừng phấn đấu vươn lên, hàng chục năm liền đạt danh hiệu thi đua trường tiên tiến. Chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định uy tín và sự phát triển bền vững của nhà trường. Vì thế trong thời gian tới, trường THPT Chê Ghê-va-ra cần sớm hoàn thiện cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên theo hướng đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, góp phần vào sự phát triển nền giáo dục đào tạo của Tỉnh nhà.
          Với quá trình phát triển bền vững trong thời gian qua, cùng với sự quyết tâm của Ban giám hiệu, lòng nhiệt tình của tập thể giáo viên và tinh thần hiếu học của bao thế hệ học sinh, tin tưởng rằng trường THPT Chê Ghê-va-ra sẽ thật sự là niềm tự hào của lớp lớp thế hệ trên quê hương xứ dừa.
32
45

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
“Nếu không học tập văn hóa, không có trình độ văn hóa thì không học tập được kỹ thuật, không học tập được kỹ thuật thì không theo kịp được nhu cầu kinh tế nước nhà; Nhưng phải chú ý học tập chính trị vì nếu chỉ học văn hóa, kỹ thuật mà không có chính trị thì như người nhắm mắt mà đi.”  HỒ CHÍ MINH

XUÂN GIÁP THÌN 2024 BẠN SẼ LÀM GÌ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây